Bạn có thể sớm thấy nhiều quảng cáo hơn trên iPhone của mình

Apple muốn quảng cáo trong nhiều ứng dụng hơn
Bạn có thể sớm thấy nhiều quảng cáo hơn trên iPhone của mình
(Nguồn ảnh: Apple)

Khi chúng ta kiên nhẫn chờ đợi iPhone 14 xuất hiện (nó sẽ đến vào tháng sau), một báo cáo mới cho thấy một số thay đổi đáng kể có thể đến với phần mềm trên iPhone và iPad: cụ thể là quảng cáo nhiều hơn trong các ứng dụng của chính Apple.

Điều này được đưa ra thông qua nhà báo Mark Gurman đáng tin cậy tại Bloomberg, người đó nói rằng Apple rất quan tâm đến việc mở rộng các nỗ lực quảng cáo tích hợp của mình. Một số quảng cáo đã hiển thị trong ứng dụng Tin tức và Cổ phiếu, cũng như App Store.

Theo Gurman, những ứng dụng đó cuối cùng có thể được kết hợp với Apple Maps, cũng như các ứng dụng Apple Podcast và Apple Books. Chúng ta cũng có thể thấy sự mở rộng sang nội dung Apple TV Plus - ví dụ như quảng cáo đã bắt đầu xuất hiện trong phạm vi bảo hiểm Bóng chày Đêm Thứ Sáu của nền tảng.

Nhiều quảng cáo hơn, nhiều doanh thu hơn

Lý do cho sự gia tăng quảng cáo là rõ ràng: Apple muốn kiếm nhiều tiền hơn từ chúng. Theo báo cáo của Bloomberg, các quảng cáo đã tồn tại bên trong iOS, iPadOS và ứng dụng của Apple hiện mang về khoảng 4 tỷ USD mỗi năm, và kế hoạch là đưa con số đó lên thành hai con số.

Ví dụ: các doanh nghiệp địa phương có thể trả tiền để được giới thiệu trong Maps, trong khi các nhà xuất bản có thể trả tiền để tiêu đề của họ nổi bật hơn. Phù hợp với các quảng cáo hiện có, chúng sẽ không được mở cho bất kỳ ai và tất cả mọi người.

Không rõ chính xác khi nào thay đổi có thể bắt đầu xảy ra, nhưng có vẻ như sẽ không xảy ra trong năm nay. Nó sẽ yêu cầu một số thay đổi đáng kể về mặt phần mềm và iOS 16 và iPadOS 16 sắp sẵn sàng ra mắt - vì vậy hãy theo dõi các bản cập nhật phần mềm của Apple vào năm tới để biết thêm các dấu hiệu quảng cáo.


Phân tích: Apple vẫn có thể trung thành với những lời hứa về quyền riêng tư của mình

Apple từ lâu đã nhấn mạnh cam kết của mình đối với quyền riêng tư của người dùng và thường nhấn mạnh sự khác biệt của nó so với Google về dữ liệu mà nó thu thập và quảng cáo mà nó phân phát. Quảng cáo là nơi Google kiếm được phần lớn tiền, trong khi Apple có truyền thống dựa vào doanh số bán phần cứng.

Bạn có thể nhận thấy Apple cũng bẻ khóa tính năng theo dõi ứng dụng trong iOS và iPadOS, ngăn các nhà quảng cáo giám sát người dùng trên nhiều ứng dụng mà không có sự cho phép rõ ràng của họ. Điều này đã ảnh hưởng đến doanh thu của Facebook, Snap và nhiều công ty khác.

Vậy làm thế nào để tất cả những điều này phù hợp với khả năng mở rộng quảng cáo của Apple? Chúng tôi đã thấy các quảng cáo trong phần mềm của Apple và rõ ràng là chúng hoạt động khác với các quảng cáo bạn có thể nhận được trên Google - chúng giống như tài trợ trả phí hơn là quảng cáo internet thông thường.

Nói cách khác, bạn có thể thấy một nhà hàng có thứ hạng cao hơn trong Apple Maps (với nhãn quảng cáo) - bạn sẽ không thấy quảng cáo về các nhà đào tạo mà bạn đã xem trên Amazon vào tuần trước. Điều quan trọng, điều đó có nghĩa là Apple không cần phải thu thập thêm bất kỳ dữ liệu nào từ người dùng, điều đó có nghĩa là họ có thể giữ quan điểm nghiêm ngặt về quyền riêng tư.

Quốc Huy
Theo Techradar
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM