Các công ty Singapore gặp khó khăn khi phải ứng phó kịp thời các sự cố an ninh mạng

Năm vừa qua, khoảng 65% tổ chức ở Singapore đã trải qua ít nhất sáu sự cố về an ninh mạng, nhưng các công ty chỉ có thể ứng phó 49% tổng các mối đe dọa trong vòng một ngày, so với mức trung bình là 70% trên 11 thị trường toàn cầu.
Các công ty Singapore gặp khó khăn khi phải ứng phó kịp thời các sự cố an ninh mạng

So với các đối tác trên 10 thị trường toàn cầu khác, một số lượng lớn tổ chức ở Singapore đang gặp phải ít nhất sáu sự cố an ninh mạng trong năm vừa qua. Tuy nhiên, chỉ 49% ở quốc gia châu Á có thể ứng phó với mối đe dọa trong vòng 24 giờ, so với mức trung bình toàn cầu là 70%.

Khoảng 65% tổ chức ở Singapore đã chứng kiến ​​ít nhất sáu sự cố bảo mật, đây là mức cao nhất trong số 11 thị trường được khảo sát trong một nghiên cứu do Infoblox ủy quyền, thăm dò ý kiến ​​của 100 người được hỏi trong nước. Trên toàn cầu, 46% tổ chức gặp phải ít nhất sáu sự cố bảo mật.

Được thực hiện bởi Đơn vị tình báo kinh doanh của CyberRisk Alliance, cuộc khảo sát có tổng cộng 1.100 người trả lời từ các thị trường bao gồm Úc, Đức, Mỹ và Anh.

Tại Singapore 73% báo cáo cho biết rằng các sự cố an ninh mạng đã dẫn đến một hành vi phạm tội ngoài đời so thế giới. Khoảng 45% cho rằng ứng dụng đám mây hoặc cơ sở hạ tầng là nguồn gốc của vi phạm, trong khi 42% cho rằng thiết bị hoặc mạng IoT và 32% đổ lỗi cho thiết bị đầu cuối sở hữu bởi nhân viên.

Trên toàn cầu, 32% cho biết các vi phạm bảo mật của tổ chức bắt nguồn từ các điểm truy cập Wi-Fi trong khi 29% chỉ ra việc vi phạm là do ứng dụng hoặc cơ sở hạ tầng đám mây. Nhưng 29% khác lại cho rằng do thiết bị đầu cuối sở hữu bởi nhân viên và 25% đổ lỗi cho bên thứ ba hoặc nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng.

Theo kết quả của các vụ vi phạm, 57% ở Singapore cho biết tin tặc đã làm lộ dữ liệu nhạy cảm, trong khi 53% bị hệ thống ngừng hoạt động hoặc thời gian ngừng hoạt động và 43% phải đối phó với việc lây nhiễm phần mềm độc hại.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 33% phải chịu tổn thất - trực tiếp và gián tiếp - lên tới 1 triệu đô la do vi phạm bảo mật. Trên toàn cầu, con số này cao hơn 43%, với những người được hỏi nhấn mạnh chi phí hoạt động liên quan giữa đại dịch mà dữ liệu nhạy cảm hơn phải được chia sẻ qua nhiều kênh.

Khi được hỏi về những thách thức mà họ phải đối mặt trong việc bảo vệ mạng của mình trước các cuộc tấn công, 33% trên toàn cầu chỉ muốn giám sát truy cập công việc từ xa và 28% cho biết do việc thiếu ngân sách. Ở Singapore, 32% cho rằng khả năng hiển thị mạng kém, trong khi 32% cho rằng thiếu kỹ năng bảo mật và 28% đối mặt với việc thiếu ngân sách.

Rò rỉ dữ liệu là mối quan tâm hàng đầu về an ninh mạng đối với 51% công ty ở Singapore, trong khi 42% lo lắng về các kết nối từ xa và 35% cũng cảm thấy như vậy về các cuộc tấn công mạng IoT. Khoảng 29% cũng bày tỏ lo ngại về các cuộc tấn công thông qua các dịch vụ đám mây.

Trên toàn thế giới, rò rỉ dữ liệu cũng là mối quan tâm hàng đầu đối với 49% người được hỏi, tiếp theo là ransomware với 39% và các cuộc tấn công thông qua kết nối từ xa là 36%.

Để đối phó với bối cảnh mối đe dọa, 73% ở Singapore cho biết tổ chức của họ đã tăng ngân sách bảo mật CNTT vào năm ngoái, với 69% khác kỳ vọng xu hướng tăng này sẽ tiếp tục trong năm nay. Trên toàn cầu, 71% dự kiến ​​ngân sách bảo mật CNTT của họ sẽ tăng trong năm nay.

Khoảng 28% ở Singapore cho biết họ sẽ đầu tư vào bảo mật DNS, trong khi 26% nói tương tự cho các công cụ an ninh mạng. 37% khác sẽ bơm tiền vào mã hóa dữ liệu và 36% chọn làm công ty môi giới bảo mật truy cập đám mây.

Khoảng 60% hiện đã sử dụng các kiểm soát DNS như một phần của chiến lược an ninh mạng của họ để chặn và gắn cờ các thiết bị và lưu lượng độc hại. 61% khác đã triển khai cơ sở hạ tầng SASE (biên dịch vụ truy cập an toàn), với 29% cho biết có kế hoạch làm tương tự.

Phạm Tuấn
Theo Zdnet
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM