Chấm dứt sự lo lắng về phạm vi nhờ vào các trạm sạc EV chạy bằng năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời đáp ứng cho các phương tiện chạy bằng điện.
Chấm dứt sự lo lắng về phạm vi nhờ vào các trạm sạc EV chạy bằng năng lượng mặt trời

Liệu hệ thống điện có tiềm năng đáp ứng yêu cầu năng lượng của xe điện (EV) không? Đó dường như là kết quả của một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Bang Oregon. Các nhà nghiên cứu Casey L. Steadman và Chad W. Higgins đã nghiên cứu khả năng sử dụng đất nông nghiệp để tạo ra năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho xe điện trên các đường cao tốc của Oregon.

Họ phát hiện ra rằng việc lắp đặt hệ thống điện nông gần đường cao tốc có thể có lợi ở các vùng nông thôn, nơi khan hiếm trạm sạc điện và cần thiết nhất, theo một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Scientific Reports.

Trạm sạc năng lượng mặt trời

Với tốc độ nóng lên toàn cầu tiếp tục diễn ra nhanh chưa từng có, mối đe dọa do môi trường thay đổi nhanh chóng đối với cuộc sống con người như chúng ta biết ngày càng gia tăng. Theo báo cáo tháng 4 của IPCC, thời gian là "bây giờ hoặc không bao giờ", đó là lý do tại sao cuộc chiến bảo vệ sinh quyển và khí hậu Trái đất đang được tiến hành trên nhiều mặt.

Đương nhiên, việc chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch và điện khí hóa ngành giao thông vận tải là rất quan trọng, nhưng lo lắng về phạm vi hoặc nỗi sợ hãi không thể đến điểm sạc tiếp theo, đã được chứng minh là một rào cản đáng kể đối với những người sử dụng xe điện. Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu cách công nghệ nông điện có thể được sử dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng sạc EV và giảm thiểu sự lo lắng về phạm vi.

Các nhà nghiên cứu của Bang Oregon đã tưởng tượng ra một kịch bản với nhu cầu giao thông cao nhất và thế hệ quang điện thấp nhất trong phân tích của họ. Nghiên cứu đã xác định 231 điểm tiếp cận đường cao tốc nông thôn có đủ diện tích đất để hỗ trợ các trạm sạc EV với nguồn điện được cung cấp bởi các thiết bị điện nông và kết quả chỉ ra rằng điện nông có thể đóng một vai trò trong việc phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Nhìn chung, người ta thấy rằng 12.000 mẫu Anh (18,75 dặm vuông) đất sẽ được yêu cầu để đáp ứng ước tính thận trọng về nhu cầu trạm sạc EV tại 86% các địa điểm tiếp cận đường cao tốc ở Oregon.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra nghiên cứu trước đây của Croatia, kết quả cho thấy mọi người ít lo lắng về phạm vi hoạt động hơn khi các trạm sạc cách nhau chưa đầy 3,1 dặm. Theo nghiên cứu trước đây, các trạm xăng thường cách nhau từ 2,5 đến 18 dặm. Trong kịch bản của họ, đội Oregon State đã sử dụng phạm vi này như một điểm khởi đầu.

Kết quả

Nhóm nghiên cứu ước tính rằng tiềm năng giảm thiểu carbon thông qua các trạm sạc EV chạy bằng năng lượng điện là khoảng 3,1 triệu tấn, tương đương với 673.915 phương tiện di chuyển khỏi đường mỗi năm, nếu phương pháp của họ được thực hiện đầy đủ.

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng việc cung cấp các trạm sạc xe điện nông thôn bằng điện nông gần đường cao tốc là khả thi, chỉ cần 3% tổng nguồn cung đất để cung cấp năng lượng cho 86% các điểm tiếp cận đường cao tốc nông thôn trên toàn tiểu bang.

Điều này cực kỳ quan trọng vì các khu vực nông thôn thường thiếu cơ sở hạ tầng lưới điện để hỗ trợ các trạm sạc. Theo nghiên cứu, điện nông có thể cho phép chuyển đổi sản lượng năng lượng đến điểm sử dụng.

Minh Khang
Theo Interesting engineering
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM