Máy bay Zephyr S bay bằng năng lượng mặt trời của Airbus

Vệ tinh giả được thiết kế để tồn tại trên tầng bình lưu trong nhiều tháng tại một thời điểm.
Máy bay Zephyr S bay bằng năng lượng mặt trời của Airbus

Theo một báo cáo từ The Drive, Airbus đang thực hiện một chuyến bay ở độ cao lớn trên chiếc máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời Zephyr S của hãng.

Máy bay Zephyr S, cũng được mô tả là một máy bay không người lái và một vệ tinh giả, đã cất cánh từ hạt Yuma ở Arizona vào tháng 6. Nó được chế tạo để có thể bay trên không trong thời gian dài, cho phép nó hoạt động như một nền tảng cảm biến cho quân đội.

Gặp gỡ Zephyr S

Zephyr S đã được phát hiện trên phần mềm theo dõi chuyến bay trực tuyến sau khi nó cất cánh từ đường băng tại Yuma Proving Ground vào ngày 15 tháng 6. Kể từ đó, máy bay đã bay một số mẫu qua Bãi thử Yuma và Khu bảo tồn rừng quốc gia Kofa.

Airbus đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm Zephyr S qua khu vực này một thời gian, nhưng theo dữ liệu theo dõi chuyến bay, máy bay không người lái cũng bắt đầu thực hiện các chuyến bay về phía đông nam gần biên giới Arizona và phía tây nam hướng tới Vịnh Mexico.

Vào ngày 27 tháng 6, Zephyr S đã bay qua Vịnh Mexico trước khi bay qua Biển Caribe và sau đó bay lên không phận của quốc gia Trung Mỹ Belize. Tuần trước, máy bay đã quay trở lại Hoa Kỳ.

ADDVIDEO

Một vệ tinh giả phá kỷ lục thế giới

Khi Zephyr S bay lần đầu tiên vào năm 2018, nó vẫn ở trên bầu trời gần 26 ngày. Liệu chuyến bay mới nhất có còn kéo dài hơn cột mốc kỷ lục thế giới đó hay không vẫn chưa được xác nhận.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của văn phòng APNT / Space CFT, thuộc Bộ Tư lệnh Army Futures, nói với The Drive rằng các chuyến bay thử nghiệm mới nhất "nhằm kiểm tra khả năng lưu trữ năng lượng của UAV, tuổi thọ pin, hiệu suất của bảng điều khiển năng lượng mặt trời... "

Năm ngoái, Airbus đã viết trong một tuyên bố: "với khả năng duy trì ở tầng bình lưu trong nhiều tháng, Zephyr sẽ mang lại cái nhìn, cảm nhận và khả năng kết nối mới cho cả khách hàng thương mại và quân sự. Zephyr sẽ cung cấp tiềm năng cách mạng hóa việc quản lý thảm họa , bao gồm giám sát sự lây lan của cháy rừng hoặc tràn dầu. Nó cung cấp khả năng giám sát liên tục, theo dõi cảnh quan môi trường đang thay đổi của thế giới và sẽ có thể cung cấp thông tin liên lạc đến những nơi không kết nối nhất trên thế giới. "

Zephyr S kết hợp sải cánh dài 82 foot (25 mét) và thân máy bay nhỏ để làm cho nó hoạt động hiệu quả nhất có thể khi bay ở độ cao lớn. Nó có trọng lượng tương đối khiêm tốn là 165 pound, nó đủ nhẹ để được một nhóm người phóng bằng tay. Máy bay có thể đạt độ cao 76.100 feet (23.200 mét).

Nhựt Thanh
Theo Interesting engineering
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM