Một công ty khởi nghiệp tuyên bố sẽ cải thiện 30% mô-men xoắn của động cơ ICE với một thay đổi nhỏ

Điều này có thể cứu giúp động cơ đốt trong hay không?
Một công ty khởi nghiệp tuyên bố sẽ cải thiện 30% mô-men xoắn của động cơ ICE với một thay đổi nhỏ
Thunder Rod.

Một thay đổi thiết kế nhỏ trong động cơ có thể cải thiện hiệu suất và hiệu quả của động cơ đốt trong, một công ty được tài trợ gần đây, Transcend Energy Group, đã tuyên bố. Nhóm đã giới thiệu sự thay đổi thiết kế của mình tại triển lãm SEMA vừa kết thúc ở Las Vegas.

Khi thế giới đang xem xét các phương tiện điện để chuyển đổi phương tiện giao thông, việc thử và cải tiến động cơ đốt trong (ICE) có vẻ ngớ ngẩn. Tuy nhiên, giám đốc sản phẩm và chủ tịch của Tập đoàn Transcend Energy, Jon Woodard, tin chắc rằng chúng ta chưa mở khóa tiềm năng của ICE.

Phát biểu với Road and Track, Woodard nói rằng ICE hoạt động rất kém hiệu quả và sau nhiều năm làm điều tương tự, động cơ đã bị đình trệ và mọi người đang xem xét các loại dầu để cải thiện hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, Woodard và nhóm của ông đã tìm ra một giải pháp đơn giản có thể thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về ICE một cách hiệu quả.

Thanh nối hai mảnh đầu tiên trên thế giới
Một thanh truyền gắn trục khuỷu của động cơ với piston và có nhiệm vụ biến cơ năng từ piston thành năng lượng quay làm quay trục khuỷu. Trong thiết lập động cơ thông thường, pít-tông là một điểm xoay trên thanh kết nối.

Tuy nhiên, trong thiết kế hoàn toàn mới của thanh kết nối hai mảnh, được đặt tên là Thunder Rod, Woodard và nhóm của ông đã di chuyển vị trí trục quay sang cánh tay của thanh kết nối, tạo ra chuyển động tuyến tính hơn nhiều cho pít-tông và tăng hiệu suất thể tích. của động cơ.

Woodard nói với Road and Track rằng thiết kế của họ cho phép pít-tông duy trì vị trí trung lập ở phía tải và chỉ hoạt động khi nó ở phía bên kia. Sự thay đổi thiết kế giúp pít-tông làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nó cũng làm tăng trọng lượng tổng thể của piston. Woodard không bận tâm nhiều về điều này vì nhóm của anh ấy tự tin rằng nó không ảnh hưởng đến tốc độ tổng thể của pít-tông theo bất kỳ cách nào, mặc dù nó di chuyển qua các phần khác nhau của hành trình với tốc độ khác nhau.

ADDVIDEO

Thử nghiệm trên động cơ LS
Cho đến nay, Woodard và nhóm của ông đã tập trung phát triển động cơ LS 5,3 lít và 6,2 lít do nhu cầu cao ở thị trường. Khi nhóm thử nghiệm Thunder Rod trên động cơ V8 5,3 lít, công suất mô-men xoắn thu được tương tự như công suất của động cơ V8 6,2 lít nguyên bản, tăng khoảng 30%.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy những cải tiến về tỷ số nén đối với động cơ LS 6,2 lít được trang bị Thunder Rod, đạt công suất 198 psi, trong khi động cơ nguyên bản chỉ đạt 155 psi.

Mặc dù những con số này rất ấn tượng trên lý thuyết, nhưng các chuyên gia không chắc chúng sẽ chuyển thành điều kiện thực tế như thế nào. Những thay đổi được thực hiện đối với thiết kế thanh kết nối cũng yêu cầu thay đổi thiết kế đầu pít-tông và trục cam. Road and Track cho biết trong báo cáo của mình cho đến khi những thay đổi này được thực hiện và thử nghiệm, tác động thực sự của những thay đổi thiết kế sẽ không được biết đầy đủ.

ADDAFFI

Woodard và nhóm đang nói chuyện với các Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) để nhận phản hồi về thiết kế của họ và cách hệ thống có thể được cải thiện hơn nữa.

Liệu những ý tưởng của họ có thể cứu động cơ đốt trong khỏi bị lãng quên hay vẫn là một món đồ sưu tập nhỏ cho những người hâm mộ động cơ chạy bằng xăng trong tương lai sẽ được biết đến trong những năm tới.

Phạm Tuấn
Theo Interesting engineering
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM