Phương tiện dưới nước REMUS 620 này có thời lượng pin hoạt động đến 110 giờ

Tầm hoạt động của UUV REMUS 620 có thể đạt đến 275 hải lý.
Phương tiện dưới nước REMUS 620 này có thời lượng pin hoạt động đến 110 giờ
REMUS 620. Nguồn: HII

Bộ phận Mission Technologies của HII đã phát hành REMUS 620, một phương tiện không người lái dưới nước (UUV) mới được xây dựng dựa trên triết lý thiết kế của người tiền nhiệm rất thành công là REMUS 300, theo một thông cáo báo chí của công ty được công bố hôm thứ Hai.

REMUS 300 đáng chú ý nhất gần đây đã được Hải quân Hoa Kỳ chọn làm chương trình kỷ lục cho Lionfish Small UUV.

Thời lượng pin lên đến 110 giờ và phạm vi hoạt động 275 hải lý
REMUS 620 là mô hình cập nhật hơn của UUV này với thời lượng pin lên đến 110 giờ và phạm vi hoạt động 275 hải lý, cùng nhau cung cấp độ bền, tầm hoạt động và khả năng tàng hình trong nhiều ngày vô song. Thời lượng pin tăng lên cho phép UUV thực hiện một tuyến đường đến và đi từ một khu vực nhiệm vụ dài hơn đáng kể so với các phương tiện không người lái khác trước đây.

ADDAFFI

Các mô-đun năng lượng của mô hình mới có thể thay thế được, cho phép quay vòng nhanh chóng và kết hợp các nguồn năng lượng thay thế khi chúng có sẵn. Với những tính năng tiên tiến này, UUV mới có thể cung cấp khả năng nhiệm vụ vô song cho "các biện pháp đối phó mìn, khảo sát thủy văn, thu thập thông tin tình báo, giám sát và chiến tranh điện tử".

ADDVIDEO

Duane Fotheringham, chủ tịch nhóm kinh doanh Hệ thống không người lái của Mission Technologies, cho biết: “Giữ được lợi thế chiến lược phía trước đòi hỏi khả năng mang lại vô số hiệu ứng từ dưới biển. “REMUS 620 là UUV tầm trung đầu tiên được thiết kế để cung cấp chính xác phạm vi hiệu ứng nước trên và dưới tiên tiến này ở tầm xa”.

Phương tiện được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động của lực lượng đặc nhiệm và hải quân hiện tại và thế hệ tiếp theo. Do đó, nó tự hào có thiết kế kiến ​​trúc mở, mô-đun để tạo điều kiện tích hợp tải trọng liền mạch và bộ Odyssey của HII gồm các giải pháp tự chủ tiên tiến dành cho các nền tảng rô bốt, thông minh.

Nó cũng có cùng kích thước và trọng lượng của các UUV hạng trung sản xuất hoàn chỉnh đầu tiên và duy nhất: MK 18 Mod 2, Thiết bị cảm biến tàu chiến Littoral-Phương tiện tự động dưới biển (LBS-AUV) và hệ thống LBS-Razorback được vận hành bởi Cơ quan đối phó bom mìn của Hải quân Hoa Kỳ, Văn phòng Hải dương học Hải quân Hoa Kỳ và Lực lượng tàu ngầm.

Có thể hoạt động hợp tác với nhiều mô hình
UUV tiên tiến được thiết kế để một số mẫu có thể hoạt động cộng tác cùng một lúc và được triển khai từ "tàu ngầm, thuyền nhỏ có người lái hoặc không người lái, tàu đổ bộ, tàu chiến mặt nước và trực thăng". REMUS 620 cũng có thể đóng vai trò như một nền tảng để khởi động và vận hành các phương tiện không người lái khác từ bên dưới biển.

Cuối cùng, trọng tải sonar khẩu độ tổng hợp tiêu chuẩn của REMUS 620 có thể được thay thế hoặc tăng cường cho "khả năng đa nhiệm vụ, bao gồm tình báo, giám sát và trinh sát, cũng như chiến tranh mạng và điện tử".

REMUS 620 được xây dựng dựa trên sự thành công của nền tảng REMUS của HII đã chứng kiến ​​hơn 30 năm đổi mới và cung cấp hơn 600 UUV đến 30 quốc gia trên toàn cầu.

ADDAFFI

Vào năm 2018, một robot REMUS 6000 đã sử dụng khả năng lặn và cảm biến tự động của nó để giúp các nhà nghiên cứu từ Viện Hải dương học Woods Hole tìm thấy khoảng 17 tỷ đô la vàng và các vật có giá trị khác đã bị rơi cùng một con tàu Tây Ban Nha hơn 300 năm trước. Con tàu thuộc về galleon San Jose của Tây Ban Nha.

Tiến Phát
Theo Interesting engineering
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM