Thay đổi giờ ăn có thể có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tâm lý

Làm việc ca đêm thật khó khăn và không thể tránh khỏi nhưng khoa học có lẽ sẽ giúp ích phần nào cho bạn.
Thay đổi giờ ăn có thể có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tâm lý
Một người đàn ông làm việc đêm khuya và ăn bánh mì sandwich

Có lẽ tất cả mọi người ai cũng biết rằng làm việc ca đêm là một công việc mệt mỏi, cả về tinh thần và thể chất. Nó làm tăng nguy cơ tăng cân vì người ta đốt cháy ít năng lượng hơn - chưa kể đến việc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể kéo người ta lâm vào trầm cảm về lâu dài.

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Phụ nữ và Brigham hiện đã đưa ra một giải pháp hiệu quả để giúp những người làm ca đêm cân bằng tâm trạng và cảm xúc khỏe mạnh khi làm việc trong thời gian dài và tăm tối: ăn vào ban ngày.
Nghiên cứu đã được công bố trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia.

"Phát hiện của chúng tôi cung cấp bằng chứng về thời điểm tiêu thụ thức ăn như một chiến lược mới để có khả năng giảm thiểu tình trạng dễ bị tổn thương về tâm trạng ở những người trải qua sự lệch nhịp sinh học, chẳng hạn như những người làm việc theo ca, bị jetlag hoặc bị rối loạn nhịp sinh học", đồng tương ứng cho biết. tác giả Frank A. J. L. Scheer, Tiến sĩ, Giám đốc Chương trình Sinh học Thời gian Y tế trong Bộ phận Rối loạn Giấc ngủ và Mạch của Brigham.

"Các nghiên cứu trong tương lai về những người làm việc theo ca và quần thể lâm sàng được yêu cầu xác định chắc chắn nếu những thay đổi trong thời gian bữa ăn có thể ngăn chặn sự gia tăng tâm trạng của họ."

Thực phẩm thực sự là liều thuốc của bạn

19 người tham gia, 12 nam và 7 nữ, tham gia vào nghiên cứu để làm việc trong một thử nghiệm có đối chứng. Trong suốt hai tuần, nhóm thứ nhất ăn vào ban ngày và ban đêm, trong khi nhóm thứ hai chỉ ăn vào ban ngày.

Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng thời gian bữa ăn thực sự có tác động đến mức độ tâm trạng của những người tham gia. Vào ngày thứ 4, Nhóm kiểm soát bữa ăn vào ban ngày và ban đêm đã tăng mức độ tâm trạng giống như trầm cảm và mức độ tâm trạng giống như lo lắng so với ngày 1. Tuy nhiên, Nhóm can thiệp vào bữa ăn ban ngày không hề có sự thay đổi tâm trạng và dấu hiệu trầm cảm. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng những người có mức độ lệch lạc sinh học cao hơn dễ bị trầm cảm và thay đổi tâm trạng, trở nên dễ dàng lo lắng.
Nhìn chung, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức độ tâm trạng giống như trầm cảm tăng 26% và mức độ tâm trạng giống như lo lắng tăng 16%.

Tiến sĩ Sarah L. Chellappa, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: “Những người làm việc theo ca - cũng như những cá nhân trải qua sự gián đoạn sinh học, bao gồm cả tình trạng jetlag - có thể được hưởng lợi từ sự can thiệp về thời gian bữa ăn của chúng tôi.

"Phát hiện của chúng tôi mở ra cánh cửa cho một chiến lược hành vi giấc ngủ / sinh học mới cũng có thể mang lại lợi ích cho những người bị rối loạn sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu của chúng tôi bổ sung thêm bằng chứng cho thấy rằng các chiến lược tối ưu hóa giấc ngủ và nhịp sinh học có thể giúp tăng cường sức khỏe tâm thần."

Chellappa nói thêm: “Thời gian ăn đang nổi lên như một khía cạnh quan trọng của dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. "Nhưng vai trò nhân quả của thời gian ăn vào đối với sức khỏe tâm thần vẫn còn phải được kiểm tra. Các nghiên cứu trong tương lai được yêu cầu để xác định xem những thay đổi về thời gian bữa ăn có thể giúp những người trải qua các rối loạn liên quan đến trầm cảm và lo âu / lo âu hay không."

Ngân Nguyễn
Theo Interesting engineering
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM