Xe điện của Lightyear có thể hoạt động trong nhiều tháng mà không cần sạc

Năng lượng mặt trời đang cung cấp năng lượng cho tương lai.
Xe điện của Lightyear có thể hoạt động trong nhiều tháng mà không cần sạc

Giống như nhiều người Úc, tôi nghĩ đến năng lượng mặt trời khi nghĩ đến việc cung cấp năng lượng cho tương lai. Và điều này ngày càng trở thành hiện thực. Đêm qua, công ty điện năng lượng mặt trời Lightyear đã công bố Lightyear 0, thiết kế cuối cùng cho chiếc xe điện năng lượng mặt trời đầu tiên của họ trong một buổi ra mắt trực tuyến toàn cầu hấp dẫn.

ADDVIDEO

Lightyear đang phát minh lại không chỉ năng lượng mặt trời mà còn cả sạc pin

Lex Hoefsloot, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, giải thích thách thức của xe điện, khẳng định: “Không có gì phải giấu giếm, việc tiếp cận các trạm sạc sẽ không đáp ứng kịp nhu cầu về ô tô điện. Để giảm thiểu việc cắm sạc và tối đa hóa phạm vi hoạt động, cho đến nay, chiến lược của ngành là bổ sung pin. Điều đó làm tăng lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất và do đó, làm tăng trọng lượng và nhu cầu về các trạm sạc năng lượng cao ”.

Các tấm pin mặt trời được gắn lên mui xe.

Để so sánh từ Lightfoot. Công ty có hơn 57 bằng sáng chế và 100 triệu đô la tài trợ, đã tập trung vào việc tạo ra một chiếc xe mang lại nhiều phạm vi hơn với mức sử dụng pin ít hơn, Lightyear 0 có các mảng năng lượng mặt trời rộng 5 mét vuông được tích hợp vào mui xe. Điều này giúp bạn có thể lái xe trong nhiều tuần, thậm chí vài tháng mà không cần sạc.

Xe điện tiết kiệm năng lượng nhất trên thị trường

Theo Koen van Ham, Thiết kế trưởng và Đồng sáng lập, Lightyear 0 có thể tạo ra phạm vi lái xe 70 km trong một ngày trực tiếp từ mặt trời. Anh ấy chia sẻ rằng hầu hết mọi người có thể lái xe trong nhiều tháng vào mùa hè dựa trên quãng đường đi làm hàng ngày là 21 dặm (35km). Cụ thể, một người sống ở Hà Lan có thể đi hai tháng hoặc 1.304 dặm (2.100 km) cho một lần sạc và ở Bồ Đào Nha bảy tháng hoặc 4.600 dặm (7.400 km).

Thật ấn tượng, với Lightyear 0, bất kỳ ổ cắm điện nào cũng trở thành một trạm sạc. Được cắm vào ổ cắm điện thông thường tại nhà, EV năng lượng mặt trời có thể đạt được phạm vi hoạt động 19,8 dặm (32km) mỗi giờ. Chiếc xe đã được các cơ quan chức năng phê duyệt và hợp pháp về đường bộ, vì vậy sẽ không lâu nữa chúng ta sẽ bắt đầu thấy những chiếc xe này trên đường.

Có một nhược điểm

Nhìn xem, có rất nhiều thứ để bạn ấn tượng trong Lightyear 0. Nhưng nhược điểm lớn nhất là chi phí. Bản phát hành đầu tiên của công ty là một mẫu xe hạng sang chỉ có 946 chiếc được sản xuất. Và mức giá ban đầu khoảng 170.000 €, đã tăng lên 250.000 € (266.000 USD) do chi phí sản xuất tăng. Đó là rất nhiều tiền trong ngân sách của bất kỳ ai.

Để so sánh, có rất nhiều lựa chọn hợp lý hơn cho những người đang tìm cách làm cho chiếc xe tiếp theo của họ tiết kiệm năng lượng nhất. Sono Motors Sion có giá 31.600 USD (28.500 €) và đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất vào năm tới. Thậm chí còn có SQUAD Solar City Car, giá từ 6,522 USD (6,250 €) và hiện đã có sẵn để đặt hàng trước, dự kiến ra mắt vào năm 2023. Tuy nhiên, với Lightyear 0, chúng tôi thậm chí không biết khi nào hoặc liệu chiếc xe sẽ tìm được đường đến các thị trường bán lẻ của Trung Đông, Châu Á, Hoa Kỳ hoặc Úc. Chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều người muốn trở thành những người sở hữu đầu tiên. Tôi không chắc họ đều ở Châu Âu.

Nhựt Thanh
Theo Thenextweb
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM