Zuckerberg bị Giám đốc điều hành Snap chỉ trích vì Metaverse

Công ty đã hạ mục tiêu 500 nghìn người dùng tích cực vào cuối năm nay xuống còn 280 nghìn.
Zuckerberg bị Giám đốc điều hành Snap chỉ trích vì Metaverse
Đường phố ở Metaverse Giống như Quảng trường Thời đại

Phát biểu tại hội nghị Tech Live của Wall Street Journal hôm thứ Tư, một số giám đốc điều hành đã cân nhắc về metaverse là gì, với rất ít lời nói tử tế dành cho công ty khởi nghiệp. Mặc dù không ai đề cập trực tiếp đến khoản đầu tư hàng tỷ đô la của meta trong thế giới ảo, nhưng đây là mối quan tâm hàng đầu của các nhà lãnh đạo.

“Tôi sẽ gặp rắc rối khi tôi nói điều này, nhưng đó là một trò chơi điện tử được xây dựng kém… Xây dựng một metaverse trông giống như một phòng họp? Tôi thấy đó không phải là nơi mà tôi muốn dành phần lớn thời gian của mình ”. Điều này từ Phil Spencer, người điều hành bộ phận Xbox của Microsoft. Anh ấy không lạc quan hơn về khái niệm này so với CEO của Snap.

Apple SVP của bộ phận tiếp thị trên toàn thế giới Greg Josviak cho biết metaverse là "cái mà tôi sẽ không bao giờ sử dụng", điều mà Craig Federighi, SVP của Apple về phần mềm, hoàn toàn đồng ý không phải là điều mà anh ấy sẽ nói với bất kỳ ai.

Apple SVPs không phải là giám đốc điều hành Apple đầu tiên có cái nhìn mơ hồ về Metaverse. Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, nói với Dutch Publication Bright, (thông qua Google Dịch): “Tôi luôn nghĩ rằng điều quan trọng là mọi người phải hiểu điều gì đó là gì. Và tôi thực sự không chắc một người bình thường có thể cho bạn biết Metaverse là gì. "

ADDAFFI

Tại meta, bản thân nó đã có một số sự không hài lòng với metaverse, với sự chỉ trích của các tài liệu nội bộ về metaverse, trong đó nói rằng "Một thế giới trống rỗng là một thế giới buồn."
Đến nay, Meta đã chi hơn 15 tỷ đô la cho dự án metaverse. Việc tiếp thu các nỗ lực còn chậm. Công ty đã hạ mục tiêu 500 nghìn người dùng tích cực vào cuối năm nay xuống còn 280 nghìn.

Metaverse dường như là mục tiêu di chuyển của Mark Zuckerberg và Satya Nadella. Lúc đầu, nó là tương lai của Internet, sau đó nó là một trò chơi điện tử, hoặc có lẽ chỉ đơn giản là một phiên bản tồi tệ của Zoom. Không có định nghĩa rõ ràng về dự án metaverse khổng lồ của Meta trong thực tế là gì.

Những gì có vẻ như là một nơi thực tế ảo (VR), nơi mọi người được cho là tương tác như thể họ đang ở trong thế giới thực. Từ nhập vai đã được đưa ra rất nhiều, nhưng những gì thực sự trên màn hình là một trò chơi VR được làm kém chất lượng, mong muốn trở thành một phiên bản mới của thế giới chúng ta. Nó sẽ có các tòa nhà, và văn phòng, nơi vui chơi, làm việc và mua sắm. Dịch vụ giao hàng được kết nối cho thế giới thực, kết nối Internet of Things cho ngôi nhà hoặc tòa nhà thông minh, tất cả những điều này được cho là xen kẽ với rất nhiều người.

ADDAFFI

Cho đến nay, rất ít người tham gia metaverse và nhiều người không muốn tham gia VR / AR để mua sắm, vui chơi và làm việc. Điều này đã được thực hiện trước đó vào đầu những năm 2000 với thế giới ảo là sự ra đời lớn tiếp theo của world wide web và máy tính nói chung. Đó là một thất bại.
Thông thường, mọi người thích chơi các trò chơi hành động VR hoặc sử dụng Thực tế tăng cường để tìm đồ ở công viên hoặc viện bảo tàng, nhưng như một cách sống, có nhiều vấn đề cần phải khắc phục.

Dự án tiếp tục được tiến hành và Zuckerberg và Nadella đang thúc đẩy các lợi ích của nó một cách khó khăn. Nó có thể chỉ có một cơ hội, mặc dù nó có thể là một phiên bản thu nhỏ, định hướng trò chơi hơn của chính nó, hoạt động trên điện thoại, máy tính bảng và PC.

Ngân Nguyễn
Theo Interesting engineering
CÙNG CHUYÊN MỤC
ĐỌC THÊM